Học hành

Dạo này mình thực sự không có hứng thú nhiều với công việc học tập chuyên ngành của mình.Có thể nói mọi thứ khiến mình khá mệt  mỏi và overload với khối lượng công việc khá lổn nhổn..

Lang thang trên mạng ,tìm được bài viết này trên Saga và đúc rút ra vài điều mong là mình sẽ có thể thấy khá khẩm hơn trong công việc học hành của mình

Học hành là cả một  giai đoạn với những tiến trình và phải hấp thụ từ từ có cái này trước ,cái này sau,ta mới có thể nhồi nhét tất cả vào đầu được .Chính bởi thể ,nên mình mới có cảm giác quá tải ,hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu,mỗi khi kì thi đến.Chính cảm giác đó gây nên sự chán nản và mệt mỏi cho chình mình và kéo theo những hệ lụy khác

Chính bởi thế,phải tạo cho mình một động lức ngay từ bây giờ để thúc đẩy việc học,tăng cường sự tập trung và tăng năng lực hiểu.

Cố gắng lần cuối nhé!Ko thể để mọi thứ đi qua như thế được!

Một vài yêu tố Saga chỉ ra,mình đều đang rất có lợi thế:

Không khí học tập của lớp học:Lớp mình là 1 lớp có tinh thần học tập khá tốt và các bạn bè mình đặc biệt là bạn thân của mình có 1 thái độ học tập rất nghiêm túc và rất sẵn lòng chỉ bảo cho mình,cả CA và T cũng thế

Giảng viên:Các thầy giáo của mình không tệ.tài liệu có trong tay ,tấm gương có trong tay ngoài ra mình cũng luôn có thể học hỏi ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần mình có thái độ cầu thị thực sự thì ai cũng có thể làm thầy của mình

Đây là các nguyên nhân khách quan

Còn các yêu tố chủ quan:

Môn học này để làm gì,:Khác với cái lơ ngơ của 2 năm đầu đại cương.Mọi thứ đã đi vào quỹ đạo của nó,mình học đã xác định được cái này cái kia làm gì chứ không còn lơ ngơ như những năm học đầu,mình cũng đã có thể thấy vài ứng dụng thú vị của những cái mình học ,ví dụ như trò đập chuột>Hhehe ,tối nay mình sẽ làm xong cái game cute đấy

Hơn nữa mình còn biết những môn học này làm gì,để giúp mình kiếm tiền ,giúp mình làm điều gì đó để mình có thể trở thành 1 người phụ nữ đúng như mình mong muốn…

Không khí của bản thân:Mấy ngày tháng vừa qua với mình quả thật không phải dễ chịu gì,nhưng càng như thế mình càng rắn rỏi bên trong và mêm mại hơn bên ngoài.Mình đã có thể cảm nhận được  cách người khác làm đau mình và luyện tinh thần.Quả thật không hối tiếc,những nhớ mong và mệt mỏi rồi cũng dần qua.Mình thấy thật vui vì mình không hề cô đơn .Luôn có H va T o bên chém gió và lắng nghe mình.Phải cảm ơn 2 người rất nhiều.Một tình bạn trong veo với T,một tình cảm lưng chừng nhưng còn phải đợi thời gian trả lời ở cả mình và H…Cứ thế đi nhé.Cảm ơn vì đã luôn ở bên!

Mình sẽ  cải tổ lại tinh thần,chăm chỉ học hành hơn.Hè này mình sẽ cố gắng học thêm chứng chỉ ngân hàng,để quyết định xem có nên chuyển hướng,cố gắng kiếm việc làm ,học tiếng Anh,chuẩn bị thi TOEIC xem có thể kiếm cho mình một công việc và thử xem có nên từ bỏ,nhưng đó là công việc của những ngày tháng sau này,còn bây giờ cố gắng học hành nhá!Hãy cố hết mình một lần để từ bỏ không cảm thấy hối tiếc/

Còn về chuyện nắm vững kiến thức,mình hãy nom lại xem chuyện vững với mình đang là ở mức độ nào,mình chợt nhận ra chưa bao giờ mình thử hết sức mình.Cố lên nhá!Học kỳ này và cái pro này sẽ là lần cố gắng cuối cơ hội cuối cho mình,đừng từ bỏ nhé!:)

Túm lại ,sau khi bình tĩnh xem xét mọi thứ thì mình nghĩ mình sẽ tự cho mình thêm một cơ hội nữa ,để thay đổi tất cả mọi thứ:D

Nào,học nhá

Gửi phản hồi

