Tóm tắt lại kiến thức DCJ đang có

Sau khoảng 4 buổi lab với thầy Lương Trung Kiên-người thầy mình ấn tượng và có thể nói là dậy dỗ thú vị nhất Aptech thì mình nhận ra mấy điều sau :

Để sử dụng Swing ta có thể xây dựng 1 lớp extends JFrame-Tất cả các lớp của Swing đều có J đứng trước.

Tạo được 1 frame ta sẽ set các thuộc tính cơ bản của nó trong các constructor về kích thươc ,phương thức đóng ,setVisible,khởi tạo cho các components trong frame rùi add vào frame .Xây dựng actionListener cho các đối tượng cần xử lý

Với actionListenners  ta có thể add các hàm xây dựng bên ngoài vào hay xây dựng luôn tại đó bằng new ActionListenner();

-Các đối tượng Layout :Layout chính là các bố trí các component:Float:Tu dong cho troi noi,grid:Luoi,GridBag:Giống grid nhưng ta có thể merge các cell lại với nhau,border layout sẽ chia màn hình ra 5 phần:N,S,E,W và Center.

-Menu:Ta có thể tạo ra các menu với cá mục menuItem cùng với các xử lí

-ToolBox:Có thể sử dụng toolbox ở nhiều chỗ với các menu ,có thể chèn thêm cả checkbox,editor

-FileChooser:Ta có thể chọn file theo đường dẫn,mặc định ban đầu là đường dẫn profile của user đó,all file nhưng ta có thể chỉnh bằng file description ,chonk lại file

-Text Editor ,text pane có thể kèm thêm mô tả văn bản(HTML,coppy trang ưeb)

Còn 1 cái khá thú vị mà cái đứa củ chuối như mình không biết đấy là save notepad sẽ dùng utf để save thì sẽ lưu lại được tiếng viêt

Docx :Dox+xml:nó chứa và truyền tải dữ liệu nên có thể đọc trên mọi loại văn bản ,tuy nhiên các thẻ nó sẽ rất khác-Thế nên mình đã hiểu vì sao docx có thể dùng trực tiếp trên web mà vẫn ok.

mình còn học được mấy cái rất hay đó là lập trình trò đập chuột,chỉ bằng những câu lệnh khá đơn giản là ta có 1 game khá thú vị ùi!Mình sẽ viết để có thể cho thằng nhóc em mình,hehe.ngày mai mình phải xong đấy .Haizzzzzzzzzzzzz

Gửi phản hồi

