Cho tuổi mới trưởng thành và hạnh phúc:)

06-09-1990

Mình đã chính thức thêm 1 tuổi…

Đi qua 1 năm đầy đau đớn,mệt mỏi và giông gió…

Đủ để cho mình bật khóc khi nghĩ lại những ngày tháng đã qua..

Đau đớn khốn cùng vì mất đi 1 điều tựa hồ như tình yêu…đau vì chọn nhầm trường nhầm ngành …đau vì không có 1 chỗ ra vào tử tế…

Rốt cuộc thì cũng vì cô đơn,vì chẳng chịu mở lòng ra với ai…Có lúc ồn ào cố tỏ ra hòa đồng…Nhưng bản chất vấn lo sợ và thiếu cái gì đó mà người ta gọi là tự tin..Càng cởi mở thì càng lo sợ…

Nhưng mình đang thay đổi,cố gắng để mỗi năm tháng đi qua,khi ngoảnh đầu nhìn lại ,nhận ra mình đã có những trường thành..Bớt đi những lo sợ,chông chênh…Yêu thương và hạnh phúc nhiều hơn…

Và quả thật mình phải cảm ơn Yes ,man,3 idiots và Forest Gump vô cùng,cả Leon,dù mình chưa xem hết phim,cả 50 first dates…Mình vốn không xem phim,ghét xem phim vì cho rằng đó là những phút giây phí phạn thời gian,nhưng có lẽ giờ đây mình phải nghĩ lại.Nếu không có Yes,man chắc mình vẫn ngồi 1 xó,chọn cách ngồi nhà gặm nhấm nỗi cô độc,và rơi vào nỗi quên lãng của mọi người khi từ chối tất cả mọi thứ.Từ chối giúp đỡ ,từ chối chơi bời,từ chối học..lúc nào những  điều ngụy biện cũng sẵn sàng thốt ra …Có đôi lúc mình đã muốn mọi người quên lãng,mọi người đừng làm phiền mình nhưng sao khi có được điều ấy mình lại cảm thấy hối tiếc…Bộ phim ấy đã khiến mình sẵn lòng  nói Yes ,nói có với mọi người và nói có với chính mình để bắt lấy những cơ hội mà bao lần mình đã để tuột mất..Và giờ khi đã túm được nó rồi,mình sẽ chẳng để nó ra đi đâu…Vẫn biết rằng mọi thứ chỉ là tương đối..nói no vơi bạn bè lại là nói yes với ngủ nướng …Nhưng mình cũng tự chúc mình sẽ nói yes một cách khôn ngoan nhất,để có thể nói yes đúng lúc và đúng chỗ

 

3 Idiots..Mình đã xem đến lần thứ mấy,nhưng vẫn yêu thích nó..Bởi nó dậy những điều mà không ai dậy ở các  trường đại học,thiếu đi tình yêu ,thiếu đi lòng can đảm,thiếu đi niềm tin vào hiện tại ..sẽ chẳng thể nào thành công.Hãy theo đuổi sự ưu tú,rồi thành công sẽ theo đuổi bạn.Có thể con có 1 căn nhà nhỏ hơn,1 chiếc xe bé hơn,nhưng con sẽ hạnh phúc hơn…Không để bắt ép 1 kẻ thích lang thang phiêu lãng ngồi nhốt mình vào 1 cái cabin chật hẹp hay một nhà thơ ngồi nhảy múa với những con số..Và ở đâu cũng cần lòng can đảm..Mình là 1 kẻ sợ sai,nỗi sợ hãi  ấy giết chết mình,đã bao giờ mình hỏi thầy cô hỏi bạn bè,hay chỉ lơ đễnh rồi cậy vào cái khả năng tự nghiên cứu ,trong khi ở nhà mình có tỷ việc thú vị hơn để làm.Mìn hy vọng từma i,mình sẽ có sự chuẩn bị thật tốt,và sẵn sàng hỏi thầy hỏi bạn khi cần.Mình biết rồi mà,xử nữ có tình độc lập ngu xuẩn khi mà việc gì cũng cố làm…Ôm đồm và tham lam phát sợ.Từ mai mình hãy mạnh dạn nên nhé,nên nhớ mình có nhữn ngươ i thầy giỏi nhất,nhiệt tình nhất và nhữn ngườ bạn vừa giởi vừa yêu quý mình…Cố lên nhé.Vượt qua cái suy nghĩ sai lầm ngu ngốc ấy đi

Còn nhiều điều phải viết thêm nhưng sáng mai mình phải đi làm,đặt cục gạch ngồi đó và cố để viết thêm những dòng thật đẹp

Mai còn đi làm nào:D

Gửi phản hồi

