Những ngón tay mình sẽ thơm mùi oải hương?

Hà nội tháng 10 và hoa sữa lại ngát hương bay!

Bật cười trách mình vô tâm khi đã vội vàng đăng lên stt Yahoo Hoa sữa tàn rồi lỗi đâu tại mùa đông!Đâu biết rằng hoa sữa lại thêm 1 lần ngát hương..lại thêm 1 lần nồng nàn  Chắc chỉ tại mình đã từng lang thang trên con đường mà chẳng hề để ý?Tại câu thơ ấy cứ ám ảnh mình!Và dội lại trong tâm trí vào mỗi mùa thu ,khi hoa sữa đến đi!

Mỗi thành phố đều có cho riêng mình một loài hoa quen thuộc ,hoa sữa cũng thế!Đắm đuối và nồng nàn cho cả những buổi đêm!Quấn quýt những trái tim mỏng manh và lạnh ngắt mỗi lúc gió về!Em chẳng nhớ nổi nữa,e đã yêu và thích loại hoa xa lạ với 1 con bé nhà quê như e thế nào!Chỉ thấy mình đã yêu cái loại hoa ấy từ bao giờ!

Lang thang trong nhà sách quen,dạo qua 1 câu chuyện quen với cái tên Những ngón tay còn thơm mùi oải hương..Hoa lavender?? 1 châu Âu tím dịu dàng sảng khoái và là cả 1 giấc mơ quá xa xôi để chảm tới !Liệu e sẽ đến,liệu em sẽ quen,liệu những ngón tay sẽ còn vấn vương?Liệu e sẽ tìm lại được giấc mơ của mình bằng 1 con đường vòng sau khi e đã đi lạc lối?

Em đã hoàn toàn có khả năng học học viện Ngoại giao,sau đó ra làm ở Bộ ..Vì sao e đi ngang qua,vì e chủ quan và vì e sợ người ta sẽ nói em dựa vào bác mình,nhưng bây giờ e nhìn xem mọi việc thế nào!Em đã từng bỏ qua đại học ngoại ngữ đúng ngôn ngữ e thích,ngành học rẻ nhất và phong cách nhất,tất cả chỉ vì với e lúc đấy con đường duy nhất là ngoại thương đã đóng!Em không tìm con đường mới mà lại cứ nuối tiếc xót xa về những gì đã đi qua mà không biết rằng sự thực giấc mơ của mình không phải ở ngôi trường đại học danh giá nhất Vn mà là ước mơ được đi lại được khám phá những vung đất xa xôi và mới lạ ,được tìm hiểu được chinh phục và được lớn hơn!Đó mới là giấc mơ ,mới là con người mới là điều mà đôi chân cuồng đi của em muốn!

Và khi e đọc về Oxford thương yêu của Dương Thụy,bao điều trong em lại thổn thứ!Và e mơ về những ngon tháp đại học,con sông Cam,về nới nào đó thật xa xôi…Về những nẻo đường vừa xinh đẹp vừa hiện đại mà cũng vô cùng trong lành với thiên nhiên về chất lượng cuộc sống của con người ..và 1 tình yêu mơ hồ như 1 giấc mộng!

Liệu rồi đây e có thể chạm tới ước mơ có thể bước tới những thảm hoa oải hương tím ngắt triền đồi nước Pháp cho hương hoa đẫm đùa ngón tay,cho những nỗi nhớ tô điểm lên trái tim và thỏa niềm mong mỏi được đi?Em có thể làm gì đây?Ngồi 1 chỗ và hối tiếc về con đường mà e đã chọn sai?Không e sẽ chẳng thể nào phí phạm những tháng năm tuyệt diệu này để nhớ về những điều đáng bị lãng quên!Em sẽ theo đuổi sự hoàn thiện và hy vọng thành công sẽ trở lại với em!

Em sẽ cố gắng cho những ước mơ của mình! E không thế cứ mãi bé nhở và quẩn quanh như thế!

Ra đi và trở về!

Cố lên nào !

Gửi phản hồi

