Tuyển dụng vào VA

Kinh nghiệm phỏng vấn IT của luanptit tại VPKVMN

Hôm nay mình có tin chính thức pass bên VPKVMN và theo lời hứa với một người nên mình tạo topic share ace kinh nghiệm thi tuyển IT bên VPKVMN.

Trong topic này mình sẽ nói rõ luôn diễn biến tâm trạng qua từng thời kì luôn cho các bạn chuẩn bị tâm lí nhé. Các bạn đọc thấy lỗi gì xin bỏ qua tại văn vẻ mình không được cho lắm.

Đầu tiên vào một ngày đẹp trời, cũng không biết có đẹp thật không nữa mình vào trong 5giay.vn để xem tin tức mua bán rao vặt rồi mình cũng thử vào tuyển dụng xem có tin gì hay không, tại cũng đang thất nghiệp mà.

Lang thang một hồi mình đọc được tin tuyển dụng chuyên viên CNTT của VPKVMN của một anh có nick là meshow. Trong đầu chợt nghỉ,hic ai mà vô được đây thì ngon à nha. Chắc cũng COCC hay quen biết tiền bạc gì đây. Thế rồi close lại vô cái khác.

Hôm sau cũng thế mình lại vào 5giay.vn lại vào tuyển dụng lại đọc kĩ thông tin tuyển dụng đã được lưu trong bookmark. Trong đầu lại chợt nghĩ hay mình thử apply thử xem xem thế nào. Không được thì thôi coi như lấy kinh nghiệm thi tuyển ở một công ty nhà nước.

Nói là làm mình đem hết xấp bằng khen, giấy khen, khám sức khỏe rồi tùm lum giấy tờ nữa nhưng khổ nhất với mình có lẽ là việc viết đơn xin việc viết tay. Trong đầu chợt nghĩ: ” thành bại chính là đây”. Đầu tiên cũng viết nháp nắn nót, đọc lại từng câu chử, cú pháp, chắt lọc thông tin. Và kết quả sau một ngày mình cũng hoàn thành lá đơn xin việc viết tay. Tiếp nữa cho tất cả vào túi ni lông rồi cho vào túi hồ sơ. Sáng hôm sau, hành quân nào. Xách con SP1 chạy ọt ọt tới công ty. Vào gửi xe và lên nộp hồ sơ. Vào nộp hồ sơ thì chị ở phòng Tổ chức kêu mình còn thiếu bằng Toeic. Hic. Máu xông lên não, trước đó mình đã gọi điện lên anh meshow hỏi anh ấy xem nợ bằng có được không anh kêu được rồi mà. Quyết chí không về tay không mình móc con điện thoại cùi bắp ra gọi anh rồi sau đó….okie hồ sơ em okie nhưng em phải đi đăng kí thi Toeic ngay và nộp chị cái phiếu đăng kí dự thi.

Bước ra khỏi phòng Tổ chức phù….phù mình may thật. Tiếp đó mình xin ngó xung quanh với suy nghĩ :” nhìn cho kĩ VPKVMN chứ không rớt lại không được nhìn nữa”. Đang thơ thẩn nhìn nhìn đột nhiên thấy một chị đang lau sàn nhà, mình nghĩ chắc lao công của công ty,bỗng…..alo, dạ em ạ. Trên tay chị ấy, trời ạ! một con IP4 mới cáu cạnh. Trời ơi,lao công mà thế này thì…” kèo ngon rồi, về thôi!”. Trên đường về vừa đi vừa ca bài :” Chiến thắng 1/4 đoạn đường”

Lúc nhận hồ sơ bạn sẽ nhận được một phiếu dự tuyển dán hình và đóng dấu vào đó. Trong giấy hẹn mình là ngày 18/03 thi vòng 2 lầu 2 mình nhớ mang máng thế. Rồi đột nhiên hôm sau nhận được cuộc gọi từ VNKVMN hoãn thi vòng 2 lúc nào thi sẽ gọi sau. Đợi tới ngày 24 thì cũng nhận lại được điện thoại: ” Em 28/03 lên thi vòng 2″, giọng chị này nói chung cũng dễ thương nhưng hơn nhanh và nhỏ, một con người cẩn thận như mình cái gì cũng phải hỏi lại confirm thế mà cũng bị dính. Dính gì hồi sau sẽ rõ nha các bác!

Thế rồi ngày hẹn cũng đến, cũng áo trắng quần tây cũng mượn thèng bạn đôi vớ với đôi giày đi cho nó bằng anh bằng em. Thẳng tiến thôi. Phòng thi vòng 2 là một phòng hội trường ở lầu 2. Một bất ngờ là ở vòng 2 này được tổ chức rất quy cũ, có nguyên tắc, mọi người đều ăn mặc nghiêm chỉnh, mà đặc biệt là các hotgirl ăn mặc rất…có lẽ đây là cái em khoái nhất khi làm trong ngành. Được ngắm cho đã cái mắt,chà…sướng. Một điều cũng bất ngờ nữa là đề thi cũng được niêm phong đóng dấu cũng đưa cho một bạn mở túi đề kí tên y như thi đại học mà hài nhất là hình như trong túi đề chỉ có mỗi một cái đề à. Thế là một anh lại phải hấp tấp đi photo đề và kết quả sau 15′ là một xấp đề nóng hổi và một khuôn mặt đầy mồ hôi. Ở đây mình lưu ý với các bạn một điều nữa là tất cả các bài thi đều được rọc phách chấm đàng hoàng nha. Rất chuyên nghiệp. Chắc có nhiều bạn kiu:” Mày xạo, người ta rọc phách sao mày biết được”. Thực sự thì có tài quan sát tí là biết thôi các bác ạ.

Hôm em thi gồm có Chuyên viên CNTT, Chuyên viên TM, nhân viên phòng vé và nhân viên PVHK, đối với chuyên viên các bạn phải làm bài thi GMAT, còn đối với vị trị trí nhân viên các bạn phải làm bài test IQ. Theo mình biết thì CNTT thì có 9 mem đi thi nhưng chỉ lấy 2, TM không biết thi bao nhiêu nhưng lấy 4, 1 làm việc ở TP.HCM, 1 làm việc ở Rạch Giá, 1 ở Kiên Giang, 1 ở Phú Quốc. NVPV thì lấy tầm 6 người, mình không biết đi thi nhiêu người nha vì không thống kê được. Còn với PVHK thì đi thi chắc tầm 30 mem nhưng lấy tầm 9 người. Các bạn lưu ý theo, không phải cứ có tuyển dụng là công ty sẽ tuyển đủ chỉ tiêu mà công ty chỉ tuyển người đủ yêu cầu thôi nghen, nếu số người đủ yêu cầu lớn hơn chỉ tiêu lúc đó người ta sẽ cộng điểm từng vòng thi lại để quyết định pass or out.

Thực sự thì VPKVMN làm em đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kết quả thi sẽ có cho các bạn sau muộn nhất là 3 ngày kể từ ngày thi, và sẽ có người gọi cho các bạn thông vào vào lúc tầm 11h sáng hoặc nếu đợi buổi sáng không có thì buổi chiều tầm 3h30. Tính từ lúc mình đi thi vòng 1 cho đến lúc có kết quả chính thức là 14 ngày rất nhanh gọn.

Sau khi thi GMAT xong các bạn ở lại để thi tiếp chuyên ngành, chuyên ngành thì gồm 2 câu có liên quan và cơ bản với vị trí bạn tuyển dụng, ở đây mình không nêu ra 2 câu này vì mình không muốn các bạn học tủ, trước lúc đi thi mình lục lại mấy cuốn ebook trên mạng như Tổng đài điện tử số, chuyển mạch… lời khuyên mình là các bạn nên đọc qua và có cái nhìn tổng quát vì thực sự thì mình cũng không biết nguời ta ra đề vào đâu và người chấm cũng thực sự rất thoáng, nếu có ý có liên quan đến câu hỏi sẽ có điểm không cần phải đúng rập khuôn y chang, giám khảo rất linh hoạt và chuyên nghiệp. Và cuối cùng mình cũng pass vòng 2.

Sau vài ngày chờ đợi và luyện tập mình cũng bước vào vòng phỏng vấn chuyên ngành, vào phòng này thì còn lại 7 người 3 người thi bên hạ tầng và 4 người thi bên phần mềm. Ở vòng thi này giám khảo có 3 anh theo mình biết thì một anh bên phòng, một anh bên tổ và một anh giống như dự khám để thêm tính khách quan của buổi tuyển dụng. Ở vòng này mình đều nghe được các lời khuyên nào là bình tĩnh, tự tin quyết thắng, nào là có gì nói đấy chém gió là chết nhe đồng chí. Thực sự thì mình thấy những lời khuyên này đúng và thật sự chung chung quá. Bình tĩnh, tự tin, okie bạn cần bình tĩnh tự tin. Còn quyết thắng mình nghĩ bạn nên tự nhủ thầm trong đầu ” chiến thôi chiến thôi”, mình biết với đa số các bạn thì đi tuyển dụng các bạn sẽ đi nhiều công ty để phỏng vấn như vậy thật chẳng khác nào ” bắt cá nhiều tay” và khi con cá nằm trong tay bạn trong khi bạn đang vui mình thì con cá quẩy đuôi nhảy ra ngoài. Với mình khi tuyển dụng mình sẽ tập trung vào một công ty không phân tán tinh thần, bên cạnh đó thì liên tục lên mạng tìm hiểu thông tin công ty, đọc sách triết lí, đọc các kinh nghiệm phỏng vấn trên mạng, và đặc biệt trong phỏng vấn các bạn cũng nên có một chút may mắn để làm nên thành công. Các buổi phỏng vấn thì hầu như đều giống nhau, đều hỏi như nhau nhưng các bạn phải làm sao chắt lọc được thông tin mà nhà tuyển dụng cần nghe.

Mình thì mình đọc cuốn” Phỏng vấn không hề đáng sợ” của MARKY STEIN. Đọc cuốn này thực sự rất nhàm chán nhưng với mình đó là sự tập luyện tính kiên trì, và đặc biệt khi đọc xong bạn mới rút được những kinh nghiệm phỏng vấn quý báu cho mình, còn nếu đọc không đến nơi đến chốn thì mình tin các bạn đã bỏ qua những thứ mà các bạn không bao giờ biết được và cũng không bao giờ ai chỉ bạn vì nó quá” tầm thường”.

Và rồi mình cũng pass vòng 3. Đến vòng 4 thì mình phỏng vấn với giám đốc, hehe ” rớt cũng có tiếng được gặp giám đốc VPKVMN chứ bộ”, hic nhưng hôm đó giám đốc bận nên phỏng vấn là hội đồng của gồm 1 anh bên phòng, một anh bên phòng khác và đặc biệt có một bác ngoài HN vào. Trước khi đi phỏng vấn cũng chăm chút hình thức bên ngoài một tí, cũng đi mượn cái caravat thắt vào cho nó trịnh trọng một tí , cũng nhờ chị bên nhà thắt giùm mình cái caravat một tí, cũng lấy bàn ủi là là quần áo lại một tí, cũng lấy khăn chùi chùi đôi giày cho nó bóng thêm một tí. Trong đời em chắc đây là lần đầu tiên em ủi áo quần, trong đầu lúc nào cũng” cháy không ta, lỡ cháy mất toi cái áo thì toi, sao nó nóng quá zậy nè chời.

Rồi mọi thứ bên ngoài với em cũng okie. Phỏng vấn thì mọi thứ với em đang suôn sẽ thì bất ngờ đụng chạm vào nổi đau khổ của em “TOEIC”, các bác ấy cứ hỏi xoáy vào TOEIC của em rồi còn lấy cho em cuốn TARIAGE cho em đọc và dịch nữa. Thú thật với các bác em thấy đọc và dịch chả liên quan vì với các bác. Xui cho mình là hôm đó mình bị đau họng và cũng không biết có phải do đó mà mình đọc không được tốt hay không mà bị phán một câu” tiếng anh của em không tốt và TOEIC là điều kiện của công ty”. Thú thật với các bác chứ tuy mình không giỏi tiếng Anh nhưng từ trước giờ chưa ai chê mình kể cả mấy ông bạn người Mỹ. Và rồi bước ra khỏi phòng với tâm trạng” out rùi, mất kèo ùi, phải làm gì đây”. Mỗi lần đi tuyển dụng là cả một quy trình tâm huyết. Lên Strategy ôn học, hic “mình out ùi”. Về nhà mình gặp ai cũng
” có khi nào tao out không mày, có khi nào tao out không mày, hức hức”. Chưa hết đâu tối về nhà còn cách nhà tầm 2km thì xe bị thủng xăm, nhìn xung quanh không ai vá hết hic. Đẩy bộ xe về mà trong lòng buồn vật vả, trời thiệt là không có mắt mà, con đã out ùi không cho con trên đường về nhặt được cục vàng còn cho xe con thủng xăm. hi, cười liền, phương pháp tin thần rất có hiểu quả. Về nhà thôi!

Thực sự thì khoảng thời gian chờ đợi kết quả thật là 1 cực hình lúc nào cũng tha thẩn ” có khi nào tao out không mày”. Hức hức.

Và cuối cùng thì hôm nay mình cũng nhận được thông báo chính thức pass. Cám ơn các bác đã quan tâm theo dõi buổi trường thuật tuyển dụng tại VPKNMN của em. Các ơn VPKVMN đã tài trợ cho buổi tường thuật này. Cám ơn tất cả mọi người. Trong lúc viết nhiều có gì bối rối mong các bác lượng thứ và bỏ qua.

Kinh nghiệm phỏng vấn IT của luanptit tại VPKVMN

Hôm nay mình có tin chính thức pass bên VPKVMN và theo lời hứa với một người nên mình tạo topic share ace kinh nghiệm thi tuyển IT bên VPKVMN.

Trong topic này mình sẽ nói rõ luôn diễn biến tâm trạng qua từng thời kì luôn cho các bạn chuẩn bị tâm lí nhé. Các bạn đọc thấy lỗi gì xin bỏ qua tại văn vẻ mình không được cho lắm.

Đầu tiên vào một ngày đẹp trời, cũng không biết có đẹp thật không nữa mình vào trong 5giay.vn để xem tin tức mua bán rao vặt rồi mình cũng thử vào tuyển dụng xem có tin gì hay không, tại cũng đang thất nghiệp mà.

Lang thang một hồi mình đọc được tin tuyển dụng chuyên viên CNTT của VPKVMN của một anh có nick là meshow. Trong đầu chợt nghỉ,hic ai mà vô được đây thì ngon à nha. Chắc cũng COCC hay quen biết tiền bạc gì đây. Thế rồi close lại vô cái khác.

Hôm sau cũng thế mình lại vào 5giay.vn lại vào tuyển dụng lại đọc kĩ thông tin tuyển dụng đã được lưu trong bookmark. Trong đầu lại chợt nghĩ hay mình thử apply thử xem xem thế nào. Không được thì thôi coi như lấy kinh nghiệm thi tuyển ở một công ty nhà nước.

Nói là làm mình đem hết xấp bằng khen, giấy khen, khám sức khỏe rồi tùm lum giấy tờ nữa nhưng khổ nhất với mình có lẽ là việc viết đơn xin việc viết tay. Trong đầu chợt nghĩ: ” thành bại chính là đây”. Đầu tiên cũng viết nháp nắn nót, đọc lại từng câu chử, cú pháp, chắt lọc thông tin. Và kết quả sau một ngày mình cũng hoàn thành lá đơn xin việc viết tay. Tiếp nữa cho tất cả vào túi ni lông rồi cho vào túi hồ sơ. Sáng hôm sau, hành quân nào. Xách con SP1 chạy ọt ọt tới công ty. Vào gửi xe và lên nộp hồ sơ. Vào nộp hồ sơ thì chị ở phòng Tổ chức kêu mình còn thiếu bằng Toeic. Hic. Máu xông lên não, trước đó mình đã gọi điện lên anh meshow hỏi anh ấy xem nợ bằng có được không anh kêu được rồi mà. Quyết chí không về tay không mình móc con điện thoại cùi bắp ra gọi anh rồi sau đó….okie hồ sơ em okie nhưng em phải đi đăng kí thi Toeic ngay và nộp chị cái phiếu đăng kí dự thi.

Bước ra khỏi phòng Tổ chức phù….phù mình may thật. Tiếp đó mình xin ngó xung quanh với suy nghĩ :” nhìn cho kĩ VPKVMN chứ không rớt lại không được nhìn nữa”. Đang thơ thẩn nhìn nhìn đột nhiên thấy một chị đang lau sàn nhà, mình nghĩ chắc lao công của công ty,bỗng…..alo, dạ em ạ. Trên tay chị ấy, trời ạ! một con IP4 mới cáu cạnh. Trời ơi,lao công mà thế này thì…” kèo ngon rồi, về thôi!”. Trên đường về vừa đi vừa ca bài :” Chiến thắng 1/4 đoạn đường”

Lúc nhận hồ sơ bạn sẽ nhận được một phiếu dự tuyển dán hình và đóng dấu vào đó. Trong giấy hẹn mình là ngày 18/03 thi vòng 2 lầu 2 mình nhớ mang máng thế. Rồi đột nhiên hôm sau nhận được cuộc gọi từ VNKVMN hoãn thi vòng 2 lúc nào thi sẽ gọi sau. Đợi tới ngày 24 thì cũng nhận lại được điện thoại: ” Em 28/03 lên thi vòng 2″, giọng chị này nói chung cũng dễ thương nhưng hơn nhanh và nhỏ, một con người cẩn thận như mình cái gì cũng phải hỏi lại confirm thế mà cũng bị dính. Dính gì hồi sau sẽ rõ nha các bác!

Thế rồi ngày hẹn cũng đến, cũng áo trắng quần tây cũng mượn thèng bạn đôi vớ với đôi giày đi cho nó bằng anh bằng em. Thẳng tiến thôi. Phòng thi vòng 2 là một phòng hội trường ở lầu 2. Một bất ngờ là ở vòng 2 này được tổ chức rất quy cũ, có nguyên tắc, mọi người đều ăn mặc nghiêm chỉnh, mà đặc biệt là các hotgirl ăn mặc rất…có lẽ đây là cái em khoái nhất khi làm trong ngành. Được ngắm cho đã cái mắt,chà…sướng. Một điều cũng bất ngờ nữa là đề thi cũng được niêm phong đóng dấu cũng đưa cho một bạn mở túi đề kí tên y như thi đại học mà hài nhất là hình như trong túi đề chỉ có mỗi một cái đề à. Thế là một anh lại phải hấp tấp đi photo đề và kết quả sau 15′ là một xấp đề nóng hổi và một khuôn mặt đầy mồ hôi. Ở đây mình lưu ý với các bạn một điều nữa là tất cả các bài thi đều được rọc phách chấm đàng hoàng nha. Rất chuyên nghiệp. Chắc có nhiều bạn kiu:” Mày xạo, người ta rọc phách sao mày biết được”. Thực sự thì có tài quan sát tí là biết thôi các bác ạ.

Hôm em thi gồm có Chuyên viên CNTT, Chuyên viên TM, nhân viên phòng vé và nhân viên PVHK, đối với chuyên viên các bạn phải làm bài thi GMAT, còn đối với vị trị trí nhân viên các bạn phải làm bài test IQ. Theo mình biết thì CNTT thì có 9 mem đi thi nhưng chỉ lấy 2, TM không biết thi bao nhiêu nhưng lấy 4, 1 làm việc ở TP.HCM, 1 làm việc ở Rạch Giá, 1 ở Kiên Giang, 1 ở Phú Quốc. NVPV thì lấy tầm 6 người, mình không biết đi thi nhiêu người nha vì không thống kê được. Còn với PVHK thì đi thi chắc tầm 30 mem nhưng lấy tầm 9 người. Các bạn lưu ý theo, không phải cứ có tuyển dụng là công ty sẽ tuyển đủ chỉ tiêu mà công ty chỉ tuyển người đủ yêu cầu thôi nghen, nếu số người đủ yêu cầu lớn hơn chỉ tiêu lúc đó người ta sẽ cộng điểm từng vòng thi lại để quyết định pass or out.

Thực sự thì VPKVMN làm em đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kết quả thi sẽ có cho các bạn sau muộn nhất là 3 ngày kể từ ngày thi, và sẽ có người gọi cho các bạn thông vào vào lúc tầm 11h sáng hoặc nếu đợi buổi sáng không có thì buổi chiều tầm 3h30. Tính từ lúc mình đi thi vòng 1 cho đến lúc có kết quả chính thức là 14 ngày rất nhanh gọn.

Sau khi thi GMAT xong các bạn ở lại để thi tiếp chuyên ngành, chuyên ngành thì gồm 2 câu có liên quan và cơ bản với vị trí bạn tuyển dụng, ở đây mình không nêu ra 2 câu này vì mình không muốn các bạn học tủ, trước lúc đi thi mình lục lại mấy cuốn ebook trên mạng như Tổng đài điện tử số, chuyển mạch… lời khuyên mình là các bạn nên đọc qua và có cái nhìn tổng quát vì thực sự thì mình cũng không biết nguời ta ra đề vào đâu và người chấm cũng thực sự rất thoáng, nếu có ý có liên quan đến câu hỏi sẽ có điểm không cần phải đúng rập khuôn y chang, giám khảo rất linh hoạt và chuyên nghiệp. Và cuối cùng mình cũng pass vòng 2.

Sau vài ngày chờ đợi và luyện tập mình cũng bước vào vòng phỏng vấn chuyên ngành, vào phòng này thì còn lại 7 người 3 người thi bên hạ tầng và 4 người thi bên phần mềm. Ở vòng thi này giám khảo có 3 anh theo mình biết thì một anh bên phòng, một anh bên tổ và một anh giống như dự khám để thêm tính khách quan của buổi tuyển dụng. Ở vòng này mình đều nghe được các lời khuyên nào là bình tĩnh, tự tin quyết thắng, nào là có gì nói đấy chém gió là chết nhe đồng chí. Thực sự thì mình thấy những lời khuyên này đúng và thật sự chung chung quá. Bình tĩnh, tự tin, okie bạn cần bình tĩnh tự tin. Còn quyết thắng mình nghĩ bạn nên tự nhủ thầm trong đầu ” chiến thôi chiến thôi”, mình biết với đa số các bạn thì đi tuyển dụng các bạn sẽ đi nhiều công ty để phỏng vấn như vậy thật chẳng khác nào ” bắt cá nhiều tay” và khi con cá nằm trong tay bạn trong khi bạn đang vui mình thì con cá quẩy đuôi nhảy ra ngoài. Với mình khi tuyển dụng mình sẽ tập trung vào một công ty không phân tán tinh thần, bên cạnh đó thì liên tục lên mạng tìm hiểu thông tin công ty, đọc sách triết lí, đọc các kinh nghiệm phỏng vấn trên mạng, và đặc biệt trong phỏng vấn các bạn cũng nên có một chút may mắn để làm nên thành công. Các buổi phỏng vấn thì hầu như đều giống nhau, đều hỏi như nhau nhưng các bạn phải làm sao chắt lọc được thông tin mà nhà tuyển dụng cần nghe.

Mình thì mình đọc cuốn” Phỏng vấn không hề đáng sợ” của MARKY STEIN. Đọc cuốn này thực sự rất nhàm chán nhưng với mình đó là sự tập luyện tính kiên trì, và đặc biệt khi đọc xong bạn mới rút được những kinh nghiệm phỏng vấn quý báu cho mình, còn nếu đọc không đến nơi đến chốn thì mình tin các bạn đã bỏ qua những thứ mà các bạn không bao giờ biết được và cũng không bao giờ ai chỉ bạn vì nó quá” tầm thường”.

Và rồi mình cũng pass vòng 3. Đến vòng 4 thì mình phỏng vấn với giám đốc, hehe ” rớt cũng có tiếng được gặp giám đốc VPKVMN chứ bộ”, hic nhưng hôm đó giám đốc bận nên phỏng vấn là hội đồng của gồm 1 anh bên phòng, một anh bên phòng khác và đặc biệt có một bác ngoài HN vào. Trước khi đi phỏng vấn cũng chăm chút hình thức bên ngoài một tí, cũng đi mượn cái caravat thắt vào cho nó trịnh trọng một tí , cũng nhờ chị bên nhà thắt giùm mình cái caravat một tí, cũng lấy bàn ủi là là quần áo lại một tí, cũng lấy khăn chùi chùi đôi giày cho nó bóng thêm một tí. Trong đời em chắc đây là lần đầu tiên em ủi áo quần, trong đầu lúc nào cũng” cháy không ta, lỡ cháy mất toi cái áo thì toi, sao nó nóng quá zậy nè chời.

Rồi mọi thứ bên ngoài với em cũng okie. Phỏng vấn thì mọi thứ với em đang suôn sẽ thì bất ngờ đụng chạm vào nổi đau khổ của em “TOEIC”, các bác ấy cứ hỏi xoáy vào TOEIC của em rồi còn lấy cho em cuốn TARIAGE cho em đọc và dịch nữa. Thú thật với các bác em thấy đọc và dịch chả liên quan vì với các bác. Xui cho mình là hôm đó mình bị đau họng và cũng không biết có phải do đó mà mình đọc không được tốt hay không mà bị phán một câu” tiếng anh của em không tốt và TOEIC là điều kiện của công ty”. Thú thật với các bác chứ tuy mình không giỏi tiếng Anh nhưng từ trước giờ chưa ai chê mình kể cả mấy ông bạn người Mỹ. Và rồi bước ra khỏi phòng với tâm trạng” out rùi, mất kèo ùi, phải làm gì đây”. Mỗi lần đi tuyển dụng là cả một quy trình tâm huyết. Lên Strategy ôn học, hic “mình out ùi”. Về nhà mình gặp ai cũng
” có khi nào tao out không mày, có khi nào tao out không mày, hức hức”. Chưa hết đâu tối về nhà còn cách nhà tầm 2km thì xe bị thủng xăm, nhìn xung quanh không ai vá hết hic. Đẩy bộ xe về mà trong lòng buồn vật vả, trời thiệt là không có mắt mà, con đã out ùi không cho con trên đường về nhặt được cục vàng còn cho xe con thủng xăm. hi, cười liền, phương pháp tin thần rất có hiểu quả. Về nhà thôi!

Thực sự thì khoảng thời gian chờ đợi kết quả thật là 1 cực hình lúc nào cũng tha thẩn ” có khi nào tao out không mày”. Hức hức.

Và cuối cùng thì hôm nay mình cũng nhận được thông báo chính thức pass. Cám ơn các bác đã quan tâm theo dõi buổi trường thuật tuyển dụng tại VPKNMN của em. Các ơn VPKVMN đã tài trợ cho buổi tường thuật này. Cám ơn tất cả mọi người. Trong lúc viết nhiều có gì bối rối mong các bác lượng thứ và bỏ qua.

Gửi phản hồi

