http://www.webtretho.com/forum/f186/tu-25-den-30-tuoi-ban-da-co-nhung-gi-461272/

ôi trời lạnh mưa phùn gió bấc gặp cái topic này thấy lòng nao nao quá
qua tết thì tớ chẵn ba lăm, may mà chủ top hỏi “khi 25 tuổi các chị có gì” nên bao nhiêu cái “có” nó tràn về làm mình chứa chan tiếc nuối
em chủ top mà hỏi “các chị còn lại gì từ hồi 25” chắc tớ đập đầu vào bàn phím mà chết mất thôi
đúng là đời nhể, các em 25 tràn trề hy vọng hướng tới tương lai nào là học hành, nào là tiền bạc, nào là tình yêu, nào là chồng con… bao dự định tươi đẹp cho tương lai
lúc mà 35 nhìn lại mới thấy chua xót
kể lể lại cho đỡ tủi thân tí là hồi chị 25 chị có hết tất cả nhé, có bằng đại học (có nhõn cái thôi cơ mà cũng đủ để kiếm tiền nuôi thân)
1 công việc tốt (hồi đó có thể gọi là cực tốt và nhiều người thèm muốn (mà đi làm từ hồi chẵn 20 nhé, lương tính = đô na, hồi ý là hơi bị khệnh rồi)
1 công việc làm thêm tốt, tiền vào đều, tiền tiêu không phải nghĩ (hồi ý cũng không chơi bời gì chỉ có ăn nhậu karaoke với bạn bè, mua sắm quần áo giầy dép hàng việt nam bình thường)
cơ mà hồi ý chưa có người yêu hi hi, cứ chạy theo mấy bạn đẹp giai mà các bạn ý chả thích mình, hoặc là hồi ý chưa có kinh nghiệm cưa các bạn ý nên là chả có bạn nào yêu mình hic hic, tủi thân ghê cơ, mãi 27 tuổi mới có người yêu nhé (bây giờ các em xì tin nghe chắc nghĩ chị người rừng, cơ mà hồi 10 năm về trước thì là như thế thật ý)
mà quan trọng là hồi ý chị tươi trẻ, không dám nói xinh, nhưng cái trẻ cái ngây thơ (chưa vướng đau thương tan nát) nó cũng đủ làm xinh rồi nhỉ, đấy là chưa kể cái sự rạng ngời hy vọng vào tương lai nó cũng làm xinh thêm (đại khái thế)
nói chung lúc mà 25 thì hầu như ai chả có nhiều, nhưng phần lớn là có mà không biết là có (kiểu sướng không biết đường mà sướng ý)
hồi ý cũng có lúc chị thấy khổ lắm, sao đời nhạt nhẽo thế, buồn chán, kiểu thế
sau 1 hồi sung sướng có hết tất cả thì lại thấy là nhàm chán (nghĩ lại thấy ngu không để đâu cho hết)
rồi lúc 30 mới là đỉnh cao nhé, bằng cấp 1 rổ, tiền 1 rổ (nhưng tiêu nhiều hơn, cái gì cũng tốn kém hơn, nên suy ra là không giầu = hồi 25 tuổi)
có người yêu nhé, quả này là vui nhất (suy cho cùng các em gái nên có người yêu)
đời cực kì tươi đẹp, tuy là tiền hơi ít nhưng đủ tiêu pha, cuộc sống tập trung vào tình yêu, và khi có tình yêu thì công việc cũng vui thế, học hành cũng vui thế, cầy tiền cũng vui thế, cuộc đời thật đẹp phỏng ạ
xong rồi sao
đùng cái
ôi thôi
giờ
còn gì

không
không còn gì
hu hu
(không nói nữa không có hỏng bàn phím giờ)

Em thì đây. 25 tuổi (thực ra đến tháng 11 năm 2010 mới đủ 25 tuổi)

1. Công việc: Thất nghiệp 5 tháng nay. Giờ thì buôn bán online, dạy IELTS, đi dịch, làm part-time cho 1 tổ chức etc… kiếm tiền. Về cơ bản thì bươn bả thế cũng đủ bù số tiền đi làm kiếm được hàng tháng, thậm chí còn hơn nhưng dù sao vẫn muốn có công việc ổn định để đi đi về về.

Tốt nghiệp đại học, tiếng Anh thành thạo, tiếng Pháp ok, đi làm được 2 năm rồi, nhỡ chân nhảy vào sales, giờ căm thù cái khoảng thời gian làm sales đó thế chứ. Ghét ghê, ghét bản thân mình, ghét cả thằng sếp, ghét cả cái bản chất công việc, ghét cả tụi khách hàng tham lam.

Thích làm các công việc cộng đồng. Từ dạo nghỉ việc em cũng hay tham tham gia các công việc xã hội, và thấy thoải mái hơn rất nhiều.

2. Tình yêu: Chẳng có gì cả. 25 tuổi, 1 mảnh tình vắt vai và cũng đã đi vào dĩ vãng.Giờ đang lấn cấn trong 1 mối quan hệ chả biết sẽ đi đến đâu khi người ở ngả này mình ở ngả kia. Tự nhủ mọi việc sẽ ổn thôi, bọn con zai thường không ưa gái hay nghĩ về tương lai Haha

3.Học tập: Đang kiếm cơ hội đi học nước ngoài mà sao thấy xa vời quá. Xa vời không phải là vì tiền hay vì năng lực mà vì chưa xác định được mình muốn gì, mình sẽ làm gì. Thế nên nhiều lúc có offers đi làm lại ngần ngại nghĩ mình patient một chút, kiếm việc trong ngành phát triển, liên quan tới cộng đồng để cảm thấy thoải mái và có ích.

4. Tủi thân: Nhiều lúc nhìn lãi quãng thời gian gần 3 năm qua thấy thành quả là 1 con số 0 tròn trĩnh. Nhưng bù lại có thêm kinh nghiệm cuộc đời từ những lựa chọn sai lầm, những quyết định vội vã, những lúc tự ti không phải chỗ. Nhìn bạn bè có gia đình, sinh con, công việc ổn định thấy sao người ta làm được nhiều việc quá mà mình vẫn cứ lung bung trong mớ bòng bong này. Thực ra mình không desperate chuyện kết hôn lập gia đình, chỉ là mong cuộc sống phẳng lặng để đỡ phải bươn bả như bây giờ.

5. An ủi: Phải có những lúc khó khăn, tiền bạc thiếu thốn mới thấy được khả năng xoay xở của mình . Hóa ra không đến nỗi tệ. Quan trọng là không ngại làm những việc nhỏ mà trước kia chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải làm. Dần dần mình có thêm nhiều ideas mới cho việc kinh doanh riêng, có nhiều mối quan hệ mới. Hơn cả nữa là kiếm ra tiền vất vả hơn trước 1 chút thì bớt tieu xài phung phí, trân trọng đồng tiền nhiều hơn.

6. Mong muốn: Mong muốn có công việc ổn định và từ đó có cơ hội học lên nữa . Sẽ tiếp tục làm nghề tay trái đang làm để có thêm thu nhập đi du lịch Tiên đúng ko phải là tất cả nhưng mình có thể sống thoải mái, làm được nhiều việc hơn khi có tiền

Dài quá không nhỉ?

Mình 28 tuổi, sắp băm rồi. Nhìn lại thì từ 25 tuổi đến giờ mình có của để dành cũng tương đối:
+ 1 ông chồng giỏi giang, khá thành đạt, yêu chiều vợ con, chăm làm việc nhà, không nhậu nhẹt, chơi bời.(trộm vía chồng. :Smiling
+ 1 cô công chúa 10 tháng lém lỉnh, đáng yêu và khỏe mạnh (trộm vía con)
+ 1 căn hộ chung cư gần trung tâm, rộng rãi, tiện nghi
+ 1 con 4 bánh vừa mua + 1 đống nợ (cái này gọi là ăn chơi trước đã, hậu quả tính sau:Smug
+ Một đống các loại bằng cấp

Chỉ có 1 điều duy nhất mình chưa hài lòng, đó là công việc: Công việc hiện tại nhàn, thu nhập khá nhưng chả có cơ hội thăng tiến. Đã nhận offer 1 công việc khác tốt hơn, lương khá hơn nhưng lại chần chừ vì hay phải đi công tác nhiều và khá áp lực. Nghĩ đến con là chả muốn đi làm nữa.

Haizza, đôi khi không biết mình muốn gì nữa. Vẫn biết hạnh phúc là tự thân (học câu này của chị Tudinhuong) mà sao mình vẫn chưa cảm thấy bằng lòng chứ????

20 điều nên làm trước khi bước sang tuổi 30

1. Hẹn hò với một anh chàng hưMới nghe thì đây có vẻ là lời khuyên xấu hơn là một lời khuyên tốt, nhưng hẹn hò với một anh chàng hư là điều mà các cô gái nên thử một lần. Điều đó sẽ khiến bạn thấy quý trọng hơn những anh chàng tốt khi họ đến với mình.
2. Thử làm điều gì đó mà bạn luôn sợ hãi
Có một việc nào đó khiến bạn sợ hãi và chưa bao giờ dám thực hiện? Hãy gạt bỏ nỗi lo sợ và thử làm điều đó. Bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.
3. Mở một tài khoản tiết kiệm
Nên tiết kiệm càng sớm càng tốt bởi nó sẽ giúp bạn sớm thực hiện được những việc lớn.
4. Thay đổi màu tóc
Nếu trước giờ bạn chỉ để màu tóc tự nhiên thì hãy thử thay đổi một lần xem sao. Hãy nhuộm một màu tóc khác, có thể bạn sẽ thấy mình quyến rũ và mới mẻ hơn đấy.
5. Hát karaoke
Bạn chưa bao giờ khoe giọng khi đi hát karaoke với bạn bè, đồng nghiệp vì tự ti về giọng hát của mình. Hãy thay đổi suy nghĩ đó. Cố gắng luyện tập một vài bài ở nhà và thể hiện nó khi đi hát cùng mọi người. Có thể bạn hát không hay nhưng việc luyện tập và có sự chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tự tin hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự thử nghiệm của mình đấy.
6. Thanh toán hết nợ nần
Thanh toán hết nợ nần trước khi bước sang tuổi 30 sẽ giúp bạn loại bỏ stress không đáng có.
7. Yêu một ai đó
Có 3 điều khiến cuộc sống này trở nên ý nghĩa. Đó là có một việc gì đó để làm, có một ai đó để yêu thương và có điều gì đó để mong chờ.
Hãy bớt kén chọn và nhận lời yêu một ai đó, bạn sẽ thấy cuộc đời ý nghĩa hơn.
8. Tham gia tiệc tùng
Những buổi tiệc tùng sẽ đem lại cho bạn cơ hội giao lưu, gặp gỡ những người mới và
9. Du lịch
Nếu trước giờ bạn chỉ biết có công việc mà không đi đâu xa thì đây là lúc bạn hãy tạm gác công việc sang một bên và dành thời gian du lịch đến một nơi mà bạn thích. Hãy thực hiện một chuyến du lịch cùng đám bạn trước khi chuyện chồng con khiến bạn không thể làm được điều đó.
10. Tình nguyện
Hãy bớt chút thời gian của mình để giúp đỡ những người khác. Đem lại niềm vui cho người khác cũng là cách đem lại niềm vui cho chính bạn.
11. Tự mua cho mình một món đồ trang sức thật đẹpĐừng chờ đợi một người đàn ông nào đó tặng đồ trang sức cho bạn. Hãy tự mình đi tìm và mua một món đồ trang sức ưng ý.
12. Khám sức khỏe tổng thểNếu có một điều gì đó bạn không bao giờ được trì hoãn thì đó chắc chắn là việc khám sức khỏe. Ngay bây giờ hãy sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe tổng thể để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
13. Yêu cơ thể mình
Không phải ai cũng có một cơ thể hoàn hảo. Vì thế, thay vì ghét bỏ, hãy học cách yêu quý và chăm sóc nó.
14. Làm điều gì đó điên rồ cho một người mà bạn yêu thương
Thử làm điều gì đó điên rồ cho người bạn yêu thương, người ấy sẽ rất ngạc nhiên đấy.
15. Liên lạc lại với một người bạn cũ/người thân trong gia đình
Lâu rồi bạn không gặp một thành viên nào đó trong gia đình hoặc một người bạn cũ. Vậy thì đừng chần chờ nữa, hãy liên lạc lại với họ.
16. Đi ăn tối và xem phim một mình
Có thể đi một mình không thú vị như khi đi hai người nhưng nó lại khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ, tự tin và độc lập hơn.
17. Mời một anh chàng nào đó đi chơi
Điều này có thể đem đến cho bạn những điều thú vị đấy.
18. Sống một mình
Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình học được rất nhiều điều khi sống một mình.
19. Tổ chức một bữa tiệc cho gia đình
Hãy tổ chức một bữa tiệc trong đó bạn sẽ làm những món ăn mà bạn và gia đình thích để mọi người có dịp gần gũi và vui vẻ với nhau.
20. Làm một công việc mà bạn mơ ướcĐúng vậy đấy, tại sao bạn không làm ngay đi nhỉ? Còn chờ đến bao giờ nữa?

còn tớ thì nghĩ rằng, chả phải 25 hay 30, lúc nào tớ cũng có mọi thứ!

AQ lên chứ!

giả dụ nhé, lên 10, tớ có 1 tuổi thơ yên bình và được yêu thương – quá tuyệt!

lên 15, mặc dù thầm thương trộm nhớ ai đó mà người ta cũng chả biết, tớ lại cho rằng tớ có được trải nghiệm rất tinh khiết về tình cảm học trò đầy rụt rè và ngốc nghếch mà tiếc là trẻ con thời gian do rạn rĩ quá mà không có được.

20 tuổi, tớ bị đá nhát đầu tiên. tớ lại cho rằng rút cục thì mình cũng hiểu thế nào là sự đau khổ của tình yêu mà người ta cứ ca trong văn học. tớ có thêm một điều nữa là may quá, tớ thoát ra khỏi được một người không đàng hoàng trong tình cảm. thế là được chứ mất gì?

25 tuổi, tớ mất người yêu vì một tai nạn. tớ lại nhận ra là tớ có tất cả những gì còn lại của thế giới: tất cả họ hàng, bạn bè, cha mẹ,… đều nâng niu tớ khoảnh khắc ấy và tớ nhận ra là tớ đã có một kỷ niệm tình yêu đẹp hoàn hảo, không gì có thể làm nó bị ố bẩn nữa vì nó đã dừng lại ở thời khắc đẹp nhất.

30 tuổi, tớ đổi 6 công việc và bây giờ trong khi bạn tớ (học hành như tớ) có nhiều người thành đạt thì tớ bắt đầu một sự nghiệp mới. may thay, sự nghiệp này lại quá hợp lý với cái thời điểm này. vậy là 5 công việc trước mất đi để tớ nhận ra công việc thứ 6 bình lặng này có lẽ hợp với mình. hơn nữa, trộm vía, một người phụ nữ có một gia đình, có chồng, có con và có một căn nhà nhỏ, còn mong gì hơn? nên mặc dù các bạn ngạc nhiên vì trước đây tớ đã rất khác, nhiều người cứ nghĩ tớ sẽ thành công trong công việc, nhưng hóa ra tớ lại ít ồn ào nhất so với họ – tớ vẫn vô cùng tự hào vì những gì mình đang có.

Lúc nào mình cũng có tất cả, nếu mình nhận ra điều đó!

(và đương nhiên: lúc nào mình cũng sẽ tay trắng, nếu mình nghĩ đời mình là như thế!)

25 tuổi là một năm đầy biến động trong đời mình. Tai tiếng, thất nghiệp và một trận ốm liệt giường cảm giác không còn chút hi vọng nào vào cuộc sống này. Cái còn lại là tấm bằng Đại học, vài trăm ngàn trong ngàn trong túi và cô bạn chí cốt. Nhưng trong lúc bơ vơ nhất mình đã gặp được người yêu đầu tiên bây giờ là chồng. Đậu ĐH bằng 2.
26 tuổi, nhảy việc 3 công ty, vừa học vừa làm. Tình yêu hạnh phúc.
27 tuổi, tìm được công việc tốt, tự mua được miếng đất nhỏ xinh.
28 tuổi, tốt nghiệp bằng 2, lại thay đổi công việc. Xây được ngôi nhà nhỏ đón mẹ về ở. Người yêu là người bạn đồng hành tin cậy.
29 tuổi cưới chồng.
30 tuổi mua được 2000m2 đất, mua xe và tiết kiệm được chút đỉnh.
Giờ chỉ mong con.

Cuộc đời không nói trước được gì, 25 tuổi trắng tay nhưng hãy tin rằng 30 sẽ có, cố lên thôi.

26 tuổi có 1 con, 29 tuổi có 2 con. Từ đó đến giờ vẫn 2 con. Có người mẹ nào nỡ làm giấy từ con. Kể cả chẳng may từ con rồi, tình mẫu tử vẫn là mãi mãi.

Tiền bạc, nay ta có 10 triệu, mai ta có thể chả còn gì.
Nghề nghiệp, nay ta làm tiến sĩ giấy, mai ta trở thành bà nội trợ
Nhà cửa, nay đứng tên ta, mai đứng tên người khác.
Chồng, nay ông ấy là chồng ta, mai ông ấy có thể là chồng người.
Sắc đẹp, xưa ta là bé xinh xắn của anh, nay ta là mụ nái sề nhà tôi.
Sức khỏe, xưa bơi mấy chục vòng quanh bể bơi, giờ đứng trên bờ nhìn con vì ngại xuống nước, lạnh.

25 tuổi câu hỏi ta có gì chẳng há vô nghĩa sao. Đừng hỏi, đừng trả lời, cắm đầu cắm cổ làm đi các em.

Các bạn làm mình nhớ lại cái ngày xưa ấy,
Năm mình 25 tuổi năm 2002 ra trường được 2 năm, lương 1,2 triệu / tháng đang tràn đấy nhiệt huyết với một công chức nhà nước, về tình yêu đang tạm thời chia tay để rồi sau đó có một quyết định quay chở lại để làm vợ chồng vào năm 27 tuổi.
Năm 27 tuổi cưới vợ, bao nhiều tiền dành dụm sau 5 năm đi làm chỉ đủ sắm đồ cưới, rồi đến năm 28 tuổi có con trai.
Từ khi có con mới thấy thực sự trưởng thành và có trách nhiệm và nhận thấy trước đây mình đã bỏ phí quá nhiều thời gian vào những thứ vô bổ, quyết tâm kiếm tiền vì không thể chịu nổi khi thấy vợ con vất vả. Kiếm tiền bằng cách nào từ tiền lương hạn chế, câu hỏi luôn thường trực trong đầu?
Đến 30 tuổi, thuộc lòng lãi suất các ngân hàng khác nhau (vì có bao nhiều tiền chỉ chăm chăm gửi tiết kiệm), và với cố gắng hết sức mình đã có được 160 triệu, đầu tư vào cái gì đây? Đất – vì mình thuộc mệnh thổ, kiếm đâu được đất với mức tiền như thế? chẳng lẽ lại bó tay? Đọc tất cả các dự án đô thị mới xung quanh HN: hà tây, bắc ninh, hưng yên, vĩnh phúc. Cưỡi lên xe máy đi thực tế khắp nơi. Và cuối cùng mua 100m tại khu đô thị Cenco 5 ở Mê Linh- Vĩnh Phúc với giá 3 triệu/m nhưng chỉ phải đóng 60% (180 triệu). Ngày ký hợp đồng là 30/11/2007 cũng đúng là ngày sinh nhật vợ. May mắn sau đó Mê Linh đc sát nhập vào HN và bây giờ giá đất đã là 13 triệu/m.
Từ 2008 đến nay say mê chứng khoán và nhận thấy đấy mới là cuộc đời đích thực, quyết tâm đến năm 35 tuổi sẽ nghỉ việc nhà nước để dành hết thời gian cho chứng khoán.
Nhìn lại chỉ ước sao ngày xưa mình có một tầm nhìn tốt hơn và sát hơn với diễn biến vận động của nền kinh tế và xã hội, sẽ bắt đầu sớm hơn nữa. “Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không thực sự bắt đầu”.

Hic, kiếm tiền để làm giàu thì ở đâu cũng khó cả (ko nói là kiếm để đủ ăn mà là giàu so với xã hội), nhưng anh nghĩ kiếm tiền làm giàu ở VN dễ hơn so với các nước phát triển vì:
Thứ nhất các nước phát triển để làm giàu phải tìm được một hướng đi mới, phải có tính sáng tạo cao.
Trong khi đó do VN là nước đi sau nên trong quá trình phát triển sẽ có sự lặp lại lịch sử của những gì đã diễn ra ở các nước phát triển, nếu biết nắm bắt xu hướng đó thì sẽ có rất nhiều cơ hội kiếm tiền. Lấy ví dụ kinh tế xã hội VN đang trong quá trình đô thị hóa nhưng cơ sở hạ tầng quá kém dẫn đến dân cư tập chung quá lớn vào 2 thành phố là HN và HCM làm cho đất đai ở đây đắt hơn nhiều so với các nơi khác, nhưng nếu như đi Mỹ, châu âu hay các nước khác se thấy sự chênh lệch này là rất ít (một biệt thự trên đồi Bevelin có giá đắt hơn cả ở thủ đô washinton) và cơ hội sẽ đến nếu biết mua đúng lúc tại VN ở những thành phố đang phát triển mạnh như Bình dương, đồng nai, đà nẵng …. Với thị trường CK cũng vậy hiện nay những gì đang diễn ra tại VN cũng chỉ giống như những gì ở Mỹ những năm 30 thôi, sẽ có quá nhiều cơ hội kiếm tiền từ lịch sử. Những phương thức kinh doanh hiện tại chỉ có ở các nước phát triển thì chắc chắn sau này cũng sẽ có tại VN.
E có cơ hội học và sống tại NN là một cơ hội tuyệt vời đó, ngày xưa anh rất khao khát đc học tại NN mà ko có cơ hội. Bây giờ khi nào có cơ hội ra NN là anh đi khắp nơi hỏi mọi thứ và đấy là những bài học trên cả tyệt vời. Khi anh đứng dưới những tòa nhà ở khu Mahattan-Newyork anh mới nhận ra đúng là ý chí của con người là vô tận.

Năm 25 tuổi, mình có
– Một tấm bằng ĐH NT
– Một công việc bình thường (nhân viên tín dụng)
– Một tình yêu 4 năm
– Một số tiền tiết kiệm nho nhỏ từ việc móc túi các khách hàng. Trong lúc bạn bè mình chỉ dám nhận phong bì cám ơn tự nguyện của khách hàng thì mình đã có hàng chục chiêu để ép buộc các doanh nghiệp phải chi tiền mà vẫn phải cám ơn. Đỉnh điểm là việc một chủ doanh nghiệp nhỏ khi được giải ngân đã bật khóc nói “cám ơn em, nếu việc mà không xong được chắc chị chết”, khi ấy chị ý bụng to vượt mặt. Tự thấy ghê tởm chính bản thân mình và thề sẽ không bao giờ kiếm tiền bằng thủ đoạn nữa.

Năm 26 tuổi
– Tiếp tục làm việc nhưng không sử dụng “chiêu bẩn” nào nữa
– Lao vào học miệt mài, tự nhủ nếu muốn kiếm tiền trong sạch thì cách duy nhất là phải có chuyên môn thật tốt để sống được bằng lương
– Thuyết phục tình yêu cùng đi du học

Năm 27 tuổi,
– Cùng tình yêu du học và du lịch bụi khắp châu âu.
– Tiền thì tiêu vét đến xu cuối cùng, may không nợ.
– Cuối năm nhận bằng master.

Năm 28 tuổi
– Về nước, tìm được một công việc mới với thu nhập gấp 3 lần năm 25 tuổi
-Tiếp tục lao vào học các chứng chỉ chuyên môn nâng cao
– Happy ending với tình yêu 7 năm

Năm 29 tuổi
– Chuyển công ty, chức vụ tăng, thu nhập tăng
– Có bầu

Năm 30 tuổi, hiện tại
– Có 1 bé gái xinh xắn 6 tháng, một gia đình hạnh phúc
– Tiếp tục được tăng chức, tăng lương
– Chuẩn bị mua nhà.
– Thanh thản, hạnh phúc, vẫn say mê học tiếp (tự học, tự nghiên cứu chứ không làm tiến sỹ nữa)

Kết luận:
5 năm vừa qua là những năm thay đổi quan trọng và mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Tự cảm nhận được hạnh phúc chính là quá trình nỗ lực phấn đấu, hạnh phúc là khi mình kiếm được tiền chân chính, hạnh phúc là khi yêu và được yêu, hạnh phúc là khi học được một điều gì mới, hạnh phúc là khi về nhà nhìn thấy con gái cười và sà vào lòng mẹ…

Tuổi trẻ là món quà vô giá, nếu bạn chủ tóp thấy chưa hài lòng với bản thân thì hãy bắt đầu một kế hoạch mới và nỗ lực hết mình đi. Dù có thể chưa thành công như dự kiến, nhưng bạn sẽ rất thanh thản và không có gì hối tiếc cả. Đừng để thời gian trôi qua lãng phí để đến năm 30 tuổi, bạn vẫn thấy mình không khác gì tuổi 25. Chúc bạn chủ top thành công và hạnh phúc

Từ 25 – 30 mình có một tuổi trẻ, vài giấc mơ trong đó đã thành hiện thực, nhiều chuyến đi xa, thỉnh thoảng một mối tình.

Kết thúc tuổi 30 với một đứa con, một chồng, một giấc mơ lớn nữa thành hiện thực. Một vài thứ trên kia không còn nữa, nhưng cũng chẳng muốn đánh đổi hoặc quay lại. Hài lòng với tuổi 20 của mình.

Tuổi trẻ đang đi qua, nhưng vẫn tiếp tục nuôi cấy những giấc mơ. Để biết rằng vẫn đang sống hết mình.

25t chị có một tấm bằng đại học và trình độ tiếng anh đủ để xin việc. Một cv tốt
Lương tương đối tốt. Học thêm tiếng trung. Lần đầu tiên đi du lịch nước ngoài, tự đi du lịch khắp nước. Tối nào cũng lượn vè vè ngoài đường. Bạn bè nhiều vô số kể, phải sắp lịch
Mới đi chơi kịp. Ngấp nghé yêu một giai.
26t: giai bỏ mình, mình bỏ việc, bạn bè cũng chuyển đi xa, ở một mình
Với đống sách và những ngày hè nóng nực. Rồi chị làm lại từ tp xuống thành nhân viên, lương thấp.
27t: chuyển một phát từ hà nội vào sài gòn. Làm việc và đi du lich khắp nơi. Hầu như tuần nào chị cũng đi. Nhưng giờ đây thay vào việc lườn vè vè ngoài đường thì chị đi chùa và đọc sách bất kỳ lúc nào rảnh tại quán cafe.
Cuộc đời như quy luật hình sin nhưng đi xuống rồi ắt sẽ tiến thẳng lên. Giờ đây gái 27t sắp ế và xa nhà vài giờ bay nhưng chị thấy cứ phơi phới. Cuộc đời thú vị vì ko biết tương lai sẽ ra sao cho nên tuổi trẻ hãy sống hết mình bằng một trái tim nồng nhiệt.
Chúc em luôn vui vẻ !

Tuổi 28, nếu không tính những ước mơ và khát khao của tuổi trẻ, cộng thêm với những va vấp đầu đời, thì mình vẫn chỉ hai bàn tay trắng.
Nhưng tuổi 30 là độ tuổi còn quá trẻ để ngồi tổng kết xem đã có gì và đc gì. Điều mà mình sợ nhất ở độ tuổi 30 không phải là thành công ra sao, mà là chưa từng biết thất bại thế nào? rất may mình đã từng nếm thử cảm giác đó, nếu có ai hỏi: “bạn thấy mùi vị của nó thế nào?” – ban đầu nó rất đắng, nhưng sau đó khi đã đứng dậy và bước tiếp thì nó lại như liều doping, giúp bạn cảm thấy rất mạnh mẽ. Thế nên ở tuổi 30, đừng bao giờ sợ thất bại.
Cho đến nay, tuổi 28, đó là thứ quý giá nhất mà mình có đc & chia sẻ với các bạn ^^

Em ngót nghét 25t đầu, thành tựu:
– 1 công việc mức lương chục triệu theo như tiêu chí đề ra
– Xa gia đình và sống tự lập nơi thành phố biển Đà Nẵng, niểm ao ước từ thưở đôi mươi
– Tự mình nuôi mình và tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình
– Thất bại sau 3 lần yêu và đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm chọn bạn đời
Kế hoạch của em còn dài, ít nhất em sẽ đi du lịch các nước trước khi 30t và bắt đầu kiếm một anh chồng nào đó để trao thân gửi phận

Mình vừa bước qua tuổi 24 và sang tuổi 25. Nhưng tính tuổi mụ thì là bắt đầu sang 26 rồi

25 tuổi, bằng đại học một trường top đầu, đi làm gần 2 năm, thu nhập cũng tạm ổn (10-12tr/tháng)
25 tuổi, tự mua được một số đồ dùng có giá trị mà thời sinh viên mơ ước, đi du lịch vài điểm trong nước và Châu Á, có một chút tiền tiết kiệm (nhỏ thôi)
25 tuổi, có công việc tuy áp lực nhưng năng động, bản thân tìm được niềm vui trong job, networking tốt
25 tuổi, bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Sinh nhật – lời chúc mừng đều là ” ngày càng xinh đẹp, và giỏi giang”

Thế nhưng, noel ngồi buồn bã ở nhà, hội bạn thân cùng nhóm đang gọi đến T-bar, mà thấy lòng trống vắng. Dường như mọi thứ mình chăm chút đều đủ, thiếu một thứ gọi là một nửa tâm hồn

Còn hơn 1 ngày nữa tuổi mụ sang 27 >__<
Mỗi thời điểm mỗi khác, bạn bè thời đại học giờ đa phần thu nhập cỡ đó, có đứa ít hơn, có đứa nhiều hơn. Cùng 1 số tiền thu vào mỗi tháng nhưng sau 1 năm đã có nhiều khác biệt rồi, tuỳ vào cách tiêu xài, 1 ng kiếm tiền bao nhiêu người tiêu, có để dành đầu tư vào các khoản khác hay ko…

Đừng so sánh thu nhập, vì ko biết mốc ở đâu mà so. M vào khu biệt thự, thì Trời ơi sao mình nghèo thế, M vào khu xóm trọ thấy mình cũng ngon lành mừ ^^. Chỉ cần liệu cơm gắp mắm và luôn cố vươn lên theo con đường lương thiện là đc.

Khi café bạn bè hay nói “như mày thì còn muốn gì nữa!”. M chỉ cười “tao thấy tao chả có gì.” Tụi nó cho rằng M tham vọng, còn M ko nghĩ thế nhưng ko quen nói nhiều (viết thì rất nhiều) để giải thích. Tiền hôm nay trong túi mình, ngày mai nó có thể sang túi người khác, địa vị hôm nay mình thế, biết đâu ngày mai có đứa đạp đầu, người theo đuổi mình hôm nay, ngày mai lại say mê em khác, hôm nay mình bắt kịp xã hội ko chắc ngày mai mình theo kịp những đổi thay cuộc sống. M thấy ko ít người giàu hơn M, còn phải trắng tay, với những gì mình có hôm nay thì nghĩa lý gì. Nói thế ko phải M ko hài lòng với hiện tại, nhưng ko có nghĩa M muốn dậm chân 1 chỗ, và M biết với tất cả những gì mình đang có ko phải là mãi mãi.

Thành công với M ư? Thành người tử tế và có đủ sức khoẻ để có công việc mà mần ^^.

Chúc chủ top 26t có nhiều hơn những gì M từng có ^^.

Mình hiện nay 28 tuổi và có một số thứ sau:
1 cuộc hôn nhân êm ấm với chồng và con trai rất yêu thương mình.
1 bằng Đại học
1 bằng thạc sĩ
30m2 đất Hà Nội tự mua bằng tiền kiếm được (tặng cho bố mẹ đẻ)
Xe máy, điện thoại và tất tật mọi thứ tự mua (từ thời Sv đã hỗ trợ cho bố mẹ ít nhiều từ học bổng và tiền làm thêm)
1 công việc tốt được xã hội tôn trọng
Cố gắng trước năm 30 tuổi sẽ sang Úc học tiếp TS và sẽ làm nhiều tiền hơn nữa.
Thực sự mình bị steet kinh khủng vì chưa bao giờ mình hài lòng với những cái đang có. Mình muốn thì còn vô vàn thứ. Sẽ cố gắng có được 10 tỷ trong 5 năm tới.

25 tuổi: vất vưởng ở xứ người, tủi nhục cay đắng biết bao, học hành chưa tới đâu vì phải lăn ra cày như trâu, bấp bênh….kết quả kiếm hơn mười nghìn $….cũng chẳng hạnh phúc nhưng thấy đỡ bất an.
26 tuổi: thực hiện mục tiêu học hành, nhưng rồi cũng chỉ được 1 học kỳ rồi giờ sắp thành bà mẹ 1 con , một anh chồng iu thương chiều chuộng vợ, tài chính hao hụt…
Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, thăng trầm đủ điều, nhưng quan trọng là cách mình đối mặt và chấp nhận.
Không có gì là mất hoàn toàn mà cũng ko có gì gọi là được tất cả…
Chỉ biết mỉm cười dũng cảm đón nhận những gì cuộc sống ban tặng…và mình tin là nếu có ý chí, bản lĩnh va lòng quyết tâm thì những thứ đáng ra đạt được trong 2 nam vừa rồi sẽ vẫn có thể thực hiện được trong 1 nam tới, co le là khi mình 27-28 ….có ước mơ nào là muộn màng đâu nhỉ?

30 tuổi tôi chẳng được cái gì ngoài hiểu được câu nói “VÔ KHẢ VÔ BẤT KHẢ”
Một chút chạnh lòng khi nghe những niềm tự hào hạnh phúc của các mẹ, nào nhà cao cửa rộng, nào gia đình ấm êm hạnh phúc, thành đạt, du lịch khắp mọi nơi và vv..
Cả thế gian ai cũng từng nghe câu nói “đời không ai biết được chữ ngờ” nhưng người hiểu và cảm nhận sâu sắc chỉ có những người chông chênh trong cuộc sống mới hiểu hết đạo lý ở đời. Nói thế các mẹ đừng có nản mà quên thôi tự hào.
Cái thời hoàng kim nói lại nghe như lịch sử. tiền vào như nước chẳng thèm két sắt đâu cứ bỏ bao tời chất trong nhà hoặc gối đầu giường, gia đình 2 con 1 trai 1 gái- xinh đẹp thông minh dễ thương làm sao, càng lớn học càng giỏi. hiện tại được chính phủ nước ngoài nuôi trọn gói – học bổng toàn phần.
Chuyện bắt đầu từ chổ giàu có: đến một cái tất nhiên bởi khi con người có quá nhiều tiền thì đâu có time ngồi nhặt rác mà hiểu nổi niềm người nhặt rác… hay đúng hơn có quá nhiều tiền nên không cần phòng ngài – nỗi tiếng chi tiền ai cũng nễ mà. Làm giàu cũng có cái đam mê, và cũng có thú đam mê -> mê mụi -> bài bạc và mối quan hệ xã hội, gia đình tan vỡ, tiền tài danh vọng trôi đi hết, không phải hết sạch đâu nhé mà là làm ăn thì còn nợ nần chồng chất kìa, hèn đến độ không dám mua đôi dép xịn, khi trước đây mỗi năm mua căn biệt thự tại HCMC là chuyện nhỏ.
Nó đến là duyên là nghiệp là chấp nhận thôi. đường còn dài phải cày trả nợ 20 năm nữa cơ. thế là hết cuộc đời có trả hết nợ không khi thị trường lúc này không sôi động nhưng cạnh tranh ..
Vậy đã thấy đời mính ý nghĩa lắm – đến điểm cực đại và cực tiểu rồi

Viết 1 đống thì bị del mất ghét lắm ý:(.Nhưng túm lại là kế hoạch cho mình😀

22 tuổi :2012

  • Tốt nghiệp Aptech
  • Vào Đảng
  • Có được 1 công việc phù hợp với hướng sau này  Makerting Online,SEO,Domain,.

23 tuổi:

  • Tốt nghiệp MTA
  • TOIEC 900.IELTS 7.5
  • Từ mua xe máy,làm 1 chuyến xuyên Việt-tất nhiên là có ĐN-tham khảo đất đai,môi trường,công việc,tạo network

 

24 tuổi:

  • 2 năm kinh nghiệm,làm chân trong 1 công việc dễ chịu ,ổn định,lương tốt(Hàng không,dầu khí,ngân hàng)
  • Nghiên cứu về kinh tế,hợp tác với chú C về lĩnh vực du lịch+SEO
  • Tìm hướng ổn định trong ĐN,xem xét lại cv của a ,nhờ các bác tác động.
  • Thị trường bđs đã phục hồi ??Nghiên cứu về bđs ,tìm hiểu về đầu tư

25 tuôi:

  • Có vốn,có kinh nghiệm,tiếp tục phát huy network
  • Đi du lịch nước ngoài

26 tuổi

  • Học MBA
  • Mở Cty riêng,hoặc trở thành nhà đầu tư
  • Lo nhà cửa dần,lo cho Sơn

27 tuổi

  • Lấy chồng
  • Mua nhà-không cần to vì không nên tiêu vào tiêu sản=>Để vốn vào bđs
  • Du lịch Châu Âu

28 tuổi:

  • Có em bé
  • Mua 4 bánh-tầm 400t

Túm lại là cần luôn cố gắng :X,lớn khôn hơn ,trưởng thành hơn và luôn yêu thương,hạnh phúc

Try up

Gửi phản hồi

