Phỏng vấn tester ở công ty NCS

Như đã đề cập ở phần trước ,hôm nay mình mò đê test ở CSC ,thanks SRO Tú đã lưu trữ và gửi giúp em cái đống CV ý đi😀

Đi đến toàn nhà Housing chỉ mất khoảng 15p từ phòng trọ,thế mà bạn Giang hăng hái đi sớm tận nửa tiếng,gặp bác bảo vệ hiền thế hem bít ,có cảm tình lắm cơ.Con bé lò dò mãi mới tìm ra cái Restroom ,chải chuốt mãi cũng chỉ có thế thui.3.36 :))lò dò xuống dưới thấy các quán trà đá rặt là zai.Ôi,có cần Đào hoa đảo chủ thế này không nhỉ:”>.Các anh ý nhìn theo cái dáng thướt tha của mênh ,buông lời gạ gẫm,Ối ối,các anh đừng thế,em không đi xe ôm đâu ợ:”>

Vào chợ gặp 1 chị xinh đẹp ,chị ý bán trà đá thui nhưng ngồi tâm sự về chuyện công việc rất nhiệt tình,như chuyên gia tư vấn ế:D.nói chung là em mà vào ý làm thì em sẽ chăm ra gặp chị đấy ạ,thích cái màu son của chị chết đi được ý.:P

Lại vào restroom ,ngắm ngắm nghía nghía ,chải chải chuốt chuốt;)),xinh tóa cơ.Tự tin vào thang máy cùng mấy anh đẹp zai ,cả toàn nhà có mỗi cái ,lại chậm rì:D.

2h ,tần ngần ngoài cửa 1 xíu ,hít 1 hơi hơi bị dài😀,vào với các chị xinh đẹp ,cả phòng làm chung 1 chỗ ,nhiều con gái tóa cơ,các chị xinh gớm,đúng là có hẳn 1 mảng test nên nó mới thía.Có 1 chị to cao ,cầm bình herbalife vào ,dạo nì mình hay gặp cái nì quá cơ.

Tén tèn ten,sau một hồi ngơ ngác ,bi giờ mới đến tiết mục chính đây:D.Khác với lần ở Lifetek tận 3 anh đẹp zai thân thiên,ở đây chỉ có mỗi anh ,chết thật anh Long thì phải  ,anh ý giới thiệu tên roài mà quên xừ mất:(,trưởng bộ phận outsourcing của công ty.anh ý chả cười tý tẹo nào,và phải nói là có cái nhìn hơi bị sâu.được cái mình cũng thích nhìn vào mắt người khác,cũng thích cười nữa nên chả có gì là thiếu tự tin quá đâu;))

Đến màn hỏi đáp:Câu đầu tiên là câu phổ biến nhất:Em hãy giới thiệu về mình:Giang ,hv ,Aptech.Qua SRO của trung tâm em nộp vào trung tâm,được gọi điện ,nhận thấy công ty và vị trí tester phù hợp

Câu thứ 2 là câu khiến mình đau đầu nhất:Lúc nào em có thể đi làm được ?Mình cũng trình bày sự thật là em đang học rút kinh nghiệm từ các bạn Lifetek ,để cả 2 bên đỡ mất time….:(

Cấu thứ 3 là em đã tìm hiểu được những gì:Các kỹ thuật Black,White,Grey,Các giai đoạn Unit,Integration,System,Acceptance,Regression

Câu thứ 4 là câu khiến mình confused nhất :-ss.Anh ý hỏi là tester tham gia được vào những giai đoạn nào trong các giai đoạn trên ?Mình trả lời hơi lệch 1 xíu do không rõ câu hỏi,nói linh ta linh tinh ,tự bản thân thấy xấu hổ:( .Lần sau rút kinh nghiệm sẽ hỏi thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lởi,sau khi anh ý nhắc lại các giai đoạn test có thể do ai đảm nhận==> mình nới là unit test các bạn dev đi mà test😛,tester thường test các giai đoạn sau thoai

Câu thứ 5 là câu khiến mình sướng âm ỉ :))và đúng hơn là mừng hụt:Phẩm chất của tester:Cần thận ,tỷ mỷ ,có khả năng giao tiếp với khách hàng cũng như khả năng thuyết phục dev rằng bug này có vấn để,có cái nhìn tổng quan để paah tách các test case.Anh ý hỏi còn gì nữa không,chắc tại thấy mình cho ra cả 1 đống lộn xộn đây mà,thế là mênh tậm tịt.Bây giừ vẫn chả nghĩ ra cái gì ,dù câu này có thể coi là trúng tủ

Câu thứ 6 là công việc của tester ,khà khà,lại là 1 phần mà iem đã bỏ time ra tìm hiểu òi à,đọc require ,spec,viết test case,hướng dẫn sử dụng viết help ,tìm lỗi,bảo dev làm lại,báo cáo với khách hàng,…

Câu thứ bẩy là tester tham gia vào các giai đoạn nào của phần mềm:Dĩ nhiên là cái này phải lôi kiến thức môn Công nghệ phần mềm hay cái gì ấy của miss Hiền để giải thích,Tùy theo quy trình sản xuất phần mềm mà tester tham gia vào thế nào để đảm bảo đúng và chính xác….(veri và vali)nếu theo cổ điển waterfall thì có thể test,review các requirement sau đó test lại ct trước khi đưa ra khách hàng,agile thì các vòng lặp và mọi giai đoạn

Thứ 8 là khả năng tiêng Anh:Mình bẩu mình có thể giao tiếp và đọc hiểu tốt:D.Con bé đag mong anh ý hỏi vài câu tiếng Anh,lâu lâu không nói làm mình giao tiếp phản xạ kém kinh khủng:(.nhưng không được hỏi

….Còn gì nữa nhỉ….

hình như là đến tiết mục hỏi dành cho ứng viên.Thực sự mình rất thích cái vụ này ,vì mình có cơ hội được 1 đàn anh chỉ giáo cho những điều chưa rõ.Mình nhớ là mềnh cũng hỏi chả ít tý nào ý.Mà giờ thì quên sạch .Haizz

-Câu đầu tiên là khách hàng mà bên anh hướng tới,công ty chủ yếu làm về mảng nào đặc trưng của các mảng?Anh ý cũng nhiệt tình cho biết ,cty có 3 mảng 1 là làm với chính phủ ,2 là tư nhân,bảo mật ,3 là outsource.Đặc thù từng mảng khác nhau:Chính phủ thì từ đầu đến đuôi,làm hết các phần cv của tester…

-Thứ 2 là bọn em là thực tập viên sẽ được đào tạo như thế nào,công ty có mở lớp bồi dương hay khuyến khích nhân viên gì không

Anh ý trả lời Không co lớp tiếng Nhật ,cty khuyến khích ,mình là mình rất thích các cty có phong trào mạnh,được khuyến khích và có chính sách tốt với những người biết tự học:D

Thực tập viên thì sẽ được phân người hướng dẫn

-Thứ 3 là outsource thì thế nào yêu cầu tiếng Anh cao không,có đặc trưng gì,làm việc với những khách hàng ở đâu

Đây là trung tâm của anh ý nên anh ý cũng rất nhiệt tình trả lời :Nhật Âu có cả,tùy khách hàng,yêu cầu skill cao hơn,chuyên nghiệp hơn,yêu cầu rõ ràng hơn,không phải làm tất cả các công đoạn…chỉ hiểu spec,viết test case báo kết quả cho bên kia,Giao tiếp thường là yếu tố bất lợi do cần hiểu khách hàng ,báo cáo được với khách hàng ….Nói chung là mìn hcũng thích cái bạn nì nhứt

Còn vài câu gì đó nữa nhưng quả thật mình hem nhớ lắm,không khỉ phỏng vấn tốt,mình không bị run,anh ý nghiêm túc nhưng không tát nước vào mặt ứng viên.nói chung là có cảm tình với công ty roài ý:P

Mình cũng trình bày là mình yêu thích nghề test thấy hợp nghề test,đợt tới sẽ đi thực tập,mong muốn công ty xem xét

Cuối cùng anh ý bẩu :Ok,nếu đến time đấy mà công  ty có nhu cầu sẽ contact em .sẽ lưu hồ sơ của em:D.Có vẻ là 1 nhận xét tốt

Có vài điều mình chưa hài lòng với bản thận:

-:( Không nhớ tên người phỏng vấn-hik.sau này muốn xin thực tập gọi đến công ty chả nhẽ lại nói là em đã được anh nào ý,trưởng bộ phận outsource phỏng vấn à:(.Điên với mènh mất.

-Khi nói ra cái việc mình đi phỏng vấn nhưng chưa có khả năng đi làm ,không xin lỗi vì làm mất time của anh ý ,cũng chả đề nghị anh ý lưu lại hay giúp đỡ sau này:(

-Khi anh ý bảo sẽ liên lạc lại với em sau .mình không tận dụng bảo trong time tới em sẽ cố gắng bổ sung kiến thực,luyện tiếng Anh😦 đẻ lúc đó có thể đáp ứng công việc tốt hơn

-Khi chưa hiểu rõ câu hỏi của anh thì đã trả lời vớ va vớ vẩn

😦

Túm lại là 1 buổi phỏng vấn khá thú vị ,Trời oai,đừng nói là mềnh bị nghiện phỏng vấn nhé.Thích đi để được nói chuyện với các bác senior ,tìm hiểu về các công ty.Thèm chữ senior quá ý:D

Cố gắng nhé.Thích test roài đấy

2 thoughts on “Phỏng vấn tester ở công ty NCS

Gửi phản hồi

