Love my life 060912…

Thể là mình đã thêm 1 tuổi..

Đi qua 1 năm với thật nhiều những trải nghiệm,trưởng thành hơn,tĩnh tâm hơn và thật sự là đang rất hạnh phúc…

Đó là lần đầu tiên đi lên núi tập tu,tìm hiểu nghiêm túc về đạo Phật ,an lạc trong từng bước chân và hơi thở…Dẫu là lần đầu còn những bỡ ngỡ ,còn nhiều những tham sân si và vài va chạm đáng tiếc do vẫn giữ cái thói trẻ con và hiếu thắng thì đó là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong năm nay…Đó là những ngọn núi hùng vĩ phủ kín bới những khu rừng thông xanh um  ,từ hẻm núi róc rách tiếng suối reo hay áng mây hồng rực rỡ đến bầu trời sao lung linh muôn ngàn tinh tú mỗi sớm thức giấc ..Đó là tu viện trang nghiêm,sạch đẹp,những tiếng chuông thỉnh đưa tiễn tâm ta trở về quán trên tâm,thân quán trên thân,hành quán trên hành và pháp về quán trên pháp….những nhịp mõ đều đều….Đó là những thầy cô như cô Hòa Trân,Hằng Tịnh,Hằng Chí…những con người luôn an tĩnh và ôn hòa…Là những bữa cơm chay ngon lành,thanh sạch lại cực kỳ hợp khẩu vị bạn Giang.Là những người bạn mới quen mà tưởng chừng có duyên từ kiếp trước,thân thiện và quan tâm tới nhau như em Tâm,bạn Tâm,bạn Hường hay chị Liên…

Đó cũng là nơi ta hiểu thêm về đạo Phật ,tôn giáo mà ta tưởng chừng đã thấu hiểu nhưng thực ra chẳng biết gì về nó.từ trước đến nay ta đã bao nhiêu lần đến chùa những đã bao giờ lạy cho đúng và biết được ý nghĩa của những động tác tưởng chửng là sự âm thầm cúi chịu hay với nhiều người còn là vớ vẩn ấy?Hay lúc nào cũng chỉ nghĩ ngồi thiền là kiết già,đi tu là niệm phật…Càng tìm hiểu mình càng thấy được giá trị nhân văn và sự khoa học của đạo Phật,năm nay hy vọng mình sẽ đọc được và thấm nhuần vài quyển sách hay của sư ông Thích Nhất Hạnh.

Năm nay cũng là năm mình đến gần anh hơn…không dám nghĩ về chuyện sau này sẽ ra sao …sẽ thế nào chỉ biết rằng mình đang hạnh phúc trong phút giây hiện tại ,đang yêu thương và được yêu thương,luôn cảm thấy được những điều ngọt ngào .Thế là đủ.Chỉ bằng cách ấy mới có thể tận hượng trọn vẹn tình cảm này.Vì con người ta hay tình yêu thì cũng luôn luôn đổi thay …đôi khi người ta xa nhau chỉ vì hết duyên hết nợ.Dù sao đi nữa,em vẫn sẽ luôn trân trọng anh và những gì anh đã mang lại cho em và sẽ cố gắng hoàn thiện mình để quãng đường em và anh đi bên nhau là dài nhất có thể.Và hạnh phúc lớn nhất với em là đến sau này khi thật già anh và em vẫn vui vẻ như bây giờ…
Mình cũng đã chứng kiến sự thay đổi của em trai,yêu và hiểu em hơn để sau này ,có thể nuôi dậy con cái thật tốt…hy vọng sau này em sẽ lớn khôn,trưởng thành hơn mình,yêu thương gia đình,sống có trách nhiệm và bản lĩnh…Mong bố mẹ luôn mạnh khỏe và yêu thương nhau như bây giờ.Cảm ơn vì đã sinh ra con,cho con tận hưởng  từng phút giây của cuộc đời này..Con sẽ cố gắng trân trọng nó ,sống từng phút giây ấy trong hoan hỉ và an lạc….

Và cảm ơn mọi người ,những người bạn đã bước vào cuộc sống của tôi và trở thành chính nó…Dẫu có những người chỉ đi ngang qua trong những tháng ngày ngắn ngủi rồi vội vã rời xa nhưng tất cả những gì họ làm,những lời nói đều được tôi  quan sát và lưu giữ.Và tôi thầm cảm ơn họ .đó là những trải nghiệm thú vị nhất dù là niềm vui hay nỗi buồn ,nụ cười hay nước mắt,những bài học đắt giá hay những món quà nho nhỏ…tất cả đều đáng quý.Và tôi hạnh phúc khi được tận hưởng những giây phút ấy

Tôi nhớ tới bài hát mà cô Tinh Hằng dậy chúng tôi,trong đêm Thiền trà bên những đóa quỳnh hương thơm ngát và tinh khiết đầu tiên của gốc quỳnh trên thiền viện

Hôm nay được ngồi đây

Trong phút giây hiện tại

Càm thấy mình may mắn

Sinh ra được làm người….

Hạnh phúc thay là hạnh phúc thay…

 

Sẽ mãi là như thế nhé!Tĩnh tâm an lạc trong từng hơi thở và hành động…Những run rẩy lo sợ về tương lai ,những nuối tiếc về quá khứ hay đi thật xa nhé,để lại ta ..vẹn nguyên nhất trong giây phút này .
Tuổi mới,ta chỉ mong có thể,nhận ra được”phép lạ của sự tỉnh giấc” để rồi “an lạc từng bước chân” dưới “trái tim mặt trời quán chiếu”

Have a great life !

Gửi phản hồi

